Ẩm thực trên Instagram ngày càng chân thực và sáng tạo
Bảng tin trên các tài
khoản xã hội của chúng ta luôn ngập tràn hình ảnh của những bữa tiệc ngoài trời
đầy ắp những món ăn bắt mắt, những công thức nấu nướng độc đáo và các nguyên
liệu thú vị. Có thể thấy mạng xã hội đang ngày càng trở thành “thánh địa” của
các tín đồ ẩm thực. Tại Anh – nơi mà Instagram có sức hút vượt trội hơn cả –
39% người dùng không quên dành ra một khoảng thời gian nhất định trong ngày chỉ
để lướt newsfeed “ngắm” đồ ăn và nước uống.
Rất nhiều người trong
số chúng ta dùng điện thoại di động để không phải ghi nhớ trong đầu các danh
sách mua sắm hoặc để tìm kiếm các chương trình khuyến mại, số khác xài
smartphone để tìm kiếm các nguyên liệu và công thức nấu ăn mới lạ, hoặc đơn
giản chỉ để tìm ra đáp án cho câu hỏi “Hôm nay ăn gì?”.
Chiến
Lược:
Thế
nào là sức mạnh của PR chiến lược
McDonald’s “tấn công” Việt
Nam bằng chiến lược “hớt váng”
IBM – Sự phát triển không ngừng của một thương hiệu
Marketing tới giới
trẻ
“Doping” liều cao trong chiến lược marketing
Giải mã việc McDonald’s chọn kênh truyền thông qua Zalo?
Toyoda
Eiji và cuộc trỗi dậy của Toyota
3 “tuyệt chiêu” của thương hiệu thời
trang Zara
Thương vụ mua bán Motorola Mobility
Chuyện
Vissan làm tái cấu trúc
Thuế
nhập khẩu 0%: Toyota có rời Việt Nam?
Khi thương hiệu cao cấp cần một người em cấp thấp
McDonald’s: Lịch sử và những cuộc chiến thương hiệu
McDonald’s “giảm béo”
Mạng xã hội là chất
xúc tác khiến chúng ta quan tâm nhiều hơn đến ẩm thực và suy nghĩ nhiều hơn về
tác động của thói quen tiêu dùng đến môi trường cũng như sức khỏe của chính bản
thân mình. Trong môi trường mạng xã hội, chúng ta cùng thảo luận để đưa ra các
quyết định sáng suốt nhất.
Tương tác trung thực
Yếu tố đạo đức ngày
nay đóng vai trò quan trọng hơn bao giờ hết đối với khách hàng khi họ lựa chọn
sử dụng đồ ăn từ một số thương hiệu thực phẩm nhất định. Một nghiên cứu được
thực hiện bởi Facebook từ tháng Một năm nay cho thấy, 76% người tiêu dùng Anh
coi “chuỗi cung ứng có trách nhiệm” là yếu tố quyết định để họ đặt niềm tin vào
một thương hiệu thực phẩm.
Với con số hơn 3.3
triệu hashtag #sustainability (sự bền vững) được lan truyền trên các tài khoản
mạng xã hội, khách hàng cho thấy họ đang có sự chuyển biến rất lớn trong tâm lý
tiêu dùng. Nhu cầu đối với sự minh bạch trong kinh doanh của các nhãn hàng đang
tăng lên, với 44% khách hàng cảm thấy hài lòng khi theo dõi fanpage chính thức
của thương hiệu nếu thương hiệu thể hiện được sự nhất quán trong nội dung
truyền thông với giá trị cốt lõi mà họ theo đuổi.
Một số cái tên nổi bật
như thương hiệu chocolate dành cho người ăn chay “Doisy & Dam” – với chiến
lược sử dụng Instagram để quảng bá hình ảnh chính những người nông dân Colombia
đang trồng cacao tại trang trại của hãng, đến thương hiệu sữa “Rebel Kitchen” –
với tuyên bố chung tay ủng hộ cho sáng kiến vì môi trường “1 Percent For The
Planet” trên Instagram, đang là những “người dẫn đầu” trong cuộc đua trách
nhiệm xã hội của doanh nghiệp.
Chuyên
Mục Liên Quan:
- Quan điểm
- Kiến Thức
- Đối tác Agency
- Chiến lược
- Thị Trường
- Sáng tạo
- Tin tức
- Digital
Marketing
- Kỹ
Năng Bán Hàng
Thông Tin Liên Hệ
Văn Phòng Wikimarketing Hà Nôi:
+ Địa Chỉ: 1 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà nội.
+ HotLine: 0929 – 582 – 958
+ Email: contact@wikimarketing.vn
Văn Phòng Marketing Hồ Chí Minh:
+ Địa Chỉ: 140 Điện Biên Phủ, Phường 17, Q.Bình Thạnh, TpHCM.
+ HotLine: 0929 – 582 – 958
+ Email: contact@wikimarketing.vn
Văn Phòng Wikimarketing Hà Nôi:
+ Địa Chỉ: 1 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà nội.
+ HotLine: 0929 – 582 – 958
+ Email: contact@wikimarketing.vn
Văn Phòng Marketing Hồ Chí Minh:
+ Địa Chỉ: 140 Điện Biên Phủ, Phường 17, Q.Bình Thạnh, TpHCM.
+ HotLine: 0929 – 582 – 958
+ Email: contact@wikimarketing.vn
Comments
Post a Comment