Honda đầu tư vào thể thao điện tử, định hướng chiến lược marketing mới
Honda – thương hiệu xe
từ Nhật Bản trở thành nhà tài trợ chính của giải đấu Liên Minh Huyền Thoại, một
trong những giải thể thao điện tử lớn nhất khu vực Bắc Mỹ.
Hãng Honda đang “bơm”
thêm tiền tiếp thị vào các trò chơi video đối kháng để bảo vệ vị thế là một nhà
sản xuất ô tô hàng đầu đối với những người mua xe trẻ tuổi. Tin này được tiết
lộ sau 8 tháng kể từ khi Honda ký kết hợp đồng với Team Liquid, nhà đương kim
vô địch thế giới của giải đấu này.
Mục tiêu của Honda cho
chiến lược đầu tư vào thể thao điện tử là giúp người tiêu dùng trẻ thể hiện
theo cách của riêng họ. Công ty phân tích Newzoo ước tính trên toàn thế giới có
hơn 450 triệu người chơi thể thao điện tử, trong đó Bắc Mỹ là thị trường lớn
nhất. Đa số họ đều là những người dùng trẻ, am hiểu công nghệ. Và họ cũng chính
là khách hàng rất lớn đối với các thương hiệu xe. Thế hệ Y và Z là những thế
hêj duy nhất làm tăng thị phần của các hãng xe trong thời điểm hiện tại và
Honda lại rất được lòng những khách hàng này. Theo hãng, đối với những khách
hàng mua xe lần đầu tiên thì hai mẫu xe Civic và Accord luôn là những chiếc xe
bán chạy nhất.”
Kiến
Thức
Nội dung – trái tim của tiếp thị số
5 câu hỏi giết chết khả năng sáng tạo
của bạn
5 bí mật thú vị về khả năng lãnh đạo
Lưu ý khi sử dụng dữ liệu trong
marketing
5 bước để nhượng quyền thương mại
thành công
3 yếu tố quyết định tiềm năng của sản
phẩm mới
Những sai lầm
“giết chết” fanpage Facebook của một doanh nghiệp
Khai thác “quyền lực mới” để dẫn đầu
Cách duy trì sáng tạo khi đang căng
thẳng
7 bài học quản lý từ các nhà hàng
Michelin
Những triết lý làm nên sức mạnh của
Honda
Sử dụng hiệu quả các nguồn lực tiếp
thị
7 bài học kinh
doanh thành công từ ông chủ Oracle
4 yếu tố cần biết
khi chuẩn bị mở Quán ăn – Nhà hàng
Kỹ năng quản trị trong bối cảnh đa
văn hóa
8 quyển sách dành cho sinh viên thiết
kế
Ông Phil Hruska, phụ
trách chiến lược truyền thông cho Honda tại Hoa Kỳ cho biết: “Đối với những
khách hàng thuộc thế hệ Y và Z, chúng tôi đang cố gắng tiếp cận đến sự yêu
thích thể thao điện tử của họ, thông qua các hình thức truyền thông xã hội
(social media). Và chúng tôi xem việc đầu tư này như một nền tảng truyền thông
xã hội, là một sự phát triển vượt bậc của định hướng mà chúng tôi đang thực
hiện.”
“Qua việc hợp tác với
LCS, Honda sẽ tiếp tục tạo nên một sự liên kết mạnh mẽ với thế hệ người dùng
tiếp theo của xe ô tô – là các fan của những vận động viên xuất sắc như Team
Liquid hay LCS tại Bắc Mỹ. Chúng tôi hiểu rõ sự nhiệt huyết của những người hâm
mộ thể thao điện tử và cách các bạn ủng hộ nền esports mạnh mẽ đến mức nào, và
Honda đã chuẩn bị rất kĩ càng để tạo nên một trải nghiệm độc nhất và khó quên
dành cho game thủ với giai đoạn tiếp theo của nỗ lực đóng góp cho Thể thao điện
tử và gaming”.
Chuyên
Mục Liên Quan:
- Quan
điểm
- Kiến
Thức
- Đối
tác Agency
- Chiến
lược
- Thị
Trường
- Sáng
tạo
- Tin
tức
- Digital Marketing
- Kỹ Năng Bán Hàng
Thông Tin Liên Hệ
Văn Phòng Wikimarketing Hà Nôi:
+ Địa Chỉ: 1 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà nội.
+ HotLine: 0929 – 582 – 958
+ Email: contact@wikimarketing.vn
Văn Phòng Marketing Hồ Chí Minh:
+ Địa Chỉ: 140 Điện Biên Phủ, Phường 17, Q.Bình Thạnh, TpHCM.
+ HotLine: 0929 – 582 – 958
+ Email: contact@wikimarketing.vn
Văn Phòng Wikimarketing Hà Nôi:
+ Địa Chỉ: 1 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà nội.
+ HotLine: 0929 – 582 – 958
+ Email: contact@wikimarketing.vn
Văn Phòng Marketing Hồ Chí Minh:
+ Địa Chỉ: 140 Điện Biên Phủ, Phường 17, Q.Bình Thạnh, TpHCM.
+ HotLine: 0929 – 582 – 958
+ Email: contact@wikimarketing.vn
Comments
Post a Comment